7 cách Marketing đơn giản giúp tiệm Nails luôn đông khách

Hàng ngày, chúng ta phải cạnh tranh với rất nhiều đối thủ đang có sẵn, sắp mở tiệm tương lai ở xung quanh bạn… Mục tiêu kinh doanh của bất cứ chủ tiệm nào là tăng doanh số, nhưng liệu bạn đã tìm ra cách nào để quảng cáo cho tiệm của mình chưa? Hay cách bạn đang làm đã tốt hay chưa?

Không phải tiệm Nails (tiệm làm móng) nào cũng biết, hiểu và làm marketing để thu hút khách hàng. Để biết và hiểu là một bước khó khăn, để làm lại càng khó đặc biệt với quy mô tiệm nail nhỏ, không có chi phí để làm marketing…

HOTLINE Liên hệ: 0936.908.938

KHUYẾN MÃI KHỦNG: MUA 1 TẶNG 1

? MUA 1 TẶNG 1 cho các sản phẩm: SƠN, SƠN GEL, BỘT NHÚNG của hãng. Được chọn màu tùy ý, có ship COD toàn quốc Click NHẬN THÔNG TIN

Bài viết này Super Star kết hợp cùng đội truyền thông của công ty và một số đối tác là các tiệm nails lớn, nhỏ đã triển khai và thành công trong thời gian qua. Tất cả được đúc kết thành 7 CÁCH ĐƠN GIẢN – DỄ THỰC HIỆN, trong đó có 6 cách là MIỄN PHÍ để thu hút khách hàng cho tiệm nails.

1. Thay đổi nhỏ mà hiệu quả lớn

Rất nhiều chủ tiệm Nail đi lên từ vai trò là người thợ giỏi. Họ rất giỏi và rành về các công việc của tiệm Nail nhưng cũng chính họ lại bỏ qua hay “quên mất” một số điểm tuy nhỏ nhưng thực sự rất quan trọng.

+ Bảng hiệu – nhận diện của tiệm Nail:  lâu ngày sẽ bị mất một số chữ, đèn vào ban đêm không có khiến khách hàng đi ngang hoặc tìm đến tiệm bị “lạc” không thể thấy. Nếu bạn đang quảng bá để khách hàng đến mà khách tìm cửa hàng khó khăn thì đó là sai lầm không nên mắc phải.

+ Cửa kính: Bảng giá, khuyến mãi, dịch vụ hot của tiệm Nails đã được nằm trên cửa kính hay chưa? Giá đã được cập nhật mới nhất hay chưa? Có một điều bất cứ người chủ nào cũng luôn nhớ là: Khách hàng tiềm năng đầu tiên của một cửa hàng chính là khách vãng lai hằng ngày đi ngang. Vì vậy, cửa kính chính là “Điểm Ăn Tiền” của cửa hàng và đừng để khách hàng phàn nàn giá dịch vụ bên trong khác với giá trên cửa kính.

Quên một điều, không cần đưa hết list dịch vụ lên trên cửa kính, chỉ cần một số dịch vụ cơ bản.

+ Sự chỉnh chu: Khi hoạt động một thời gian, do sự “thuận tiện” mà vật dụng, hàng trưng bày của tiệm nails thường đặt không được đẹp mắt. Hãy luôn chỉnh chu cửa tiệm luôn trong tình trạng như mới, đây là điểm khiến khách hàng có thể hài lòng dù dịch vụ của bạn có thể cao hơn một chút những cửa tiệm khác.

+Remake lại cửa hàng: Hãy trang trí lại cửa hàng sau một thời gian, thay đổi những đồ dùng đã quá cũ, thay đổi bố cục trưng bày cũng là một cách đơn giản mà tiệm nails thành công áp dụng để tạo cảm giác hấp dẫn với các khách hàng cũ. Một số cửa tiệm thay đổi mùi hương tinh dầu cũng là một cách để giúp khách hàng thư giãn tốt hơn.

2. Đứng trên vai người khổng lồ

Đây là một chiến lược phổ biến trong Kinh doanh hoặc Marketing. Chiếc lược này đặc biệt hữu ích khi giúp bạn tìm kiếm khách hàng dù năng lực của mình còn ít. Đối với tiệm nails, người khổng lồ chính là các website có lượng truy cập lớn của các bạn nữ mê làm đẹp, mua sắm. Cụ thể, ở Việt Nam có các website lớn như: Foody.vn , Sheis.vn, Diadiemanuong.com với hàng triệu lượng truy cập hằng ngày..

Nhiều bạn đang tìm tiệm nails mà mãi không thấy cửa tiệm của bạn?

Có rất nhiều người tìm địa điểm làm nails trên đây hằng ngày <= Tại sao tiệm chúng ta có mà người dùng thì tìm không thấy?
Việc của bạn ngay lúc này là tạo một tài khoản, đăng ký địa điểm (cách tiến hành cũng rất đơn giản, dễ làm) của bạn trên các website này, nhờ một số bạn bè đã từng dùng dịch vụ đánh giá sao(*) trên địa điểm của bạn.

Đây là lượng khách hàng thụ động khá “ngon” cần phải khai thác ngay.

3. Sức mạnh thương hiệu cá nhân

Đối với tiệm nails, khách hàng trung thành nhất và dễ dàng tiếp thị nhất đó chính là bạn bè của bạn. Đặc biệt chính là những người bạn trên Facebook của bạn. Hãy up những sản phẩm đẹp, khuyến mãi hấp dẫn lên chính facebook cá nhân một cách thường xuyên. Hãy nhớ: Lựa chọn những hình ảnh đẹp nhất, góc chụp đông khách để đưa lên Facebook và đừng quên luôn để địa chỉ của tiệm.

Cập nhật liên tục mẫu móng đẹp lên Facebook cá nhân

Hãy hình dung một cách đơn giản: Nếu bạn có 3.000 bạn bè, trong đó có 1.000 bạn nằm trong độ tuổi và giới tính có thể làm móng, chỉ cần khai thác 30% số lượng người này (300 người) làm dịch vụ của bạn thì gần như ngày nào cũng có bạn bè trên Facebook ghé cửa hàng trong một năm, chưa kể có người quay lại 2, 3 lần.

Ngoài ra nếu bạn làm tốt dần kênh này, thì được bạn bè giới thiệu chéo sẽ giúp bạn tăng lượng khách hàng lên rất nhanh.

4. Tận dụng sức mạnh cộng đồng

Dựa trên tips “Đứng trên vai người khổng lồ”, Cộng đồng trên Facebook (Group) là cách tốt nhất và miễn phí để bạn giới thiệu dịch vụ mình đến với mọi người. Có hai hình thức để bạn có thể quảng bá: Share bài từ tài khoản cá nhân vào Group hoặc Đăng trực tiếp vào Group.

Cần lưu ý: Mỗi Group có admin khác nhau lập ra với các rule (quy định) khác nhau, đừng vội vàng đăng mà quy phạm quy định để bị “Block” khỏi Group nhé! Không cần số lượng mà hãy tập trung vào chất lượng.

Một số Group Facebook chất để quảng cáo tiệm Nails:

https://www.facebook.com/groups/845824995560364/?ref=br_rs

https://www.facebook.com/groups/1596248453989797/?ref=br_rs

https://www.facebook.com/groups/1627251514217259/?ref=br_rs

https://www.facebook.com/groups/Hoimaumakeuphanoi/?ref=br_rs

https://www.facebook.com/groups/311321872397359/?ref=br_rs

Bạn có thể tìm thêm: https://www.facebook.com/search/groups/?q=nails

5. Tăng doanh thu với Zalo

Zalo với hơn 70 triệu người dùng hiện nay là kênh quảng cáo tiềm năng, tuy quảng cáo Zalo đắt đỏ và chưa thực sự hấp dẫn thì Zalo cá nhân thực sự là kênh quảng bá dịch vụ tiềm năng. BỞI VÌ:

+ Bài viết trên nick Zalo được tiếp cận 100% bạn bè, không như facebook

+ Số lượng bài quảng cáo trên tường Zalo ít nên bài post của bạn không bị trôi

+ Zalo không bị chặn mỗi khi cá mập ngứa răng khiến đứt cáp, được nhiều bạn trẻ sử dụng

Cần làm gì để tăng khách hàng với Zalo?

Ngoài ra, với đặc điểm khách hàng làm nails thường tìm những cửa tiệm ở gần nhà để tận dụng những thời gian rảnh rỗi thì Zalo có một tính năng thực sự rất hữu hiệu là “TÌM QUANH ĐÂY”. [Xem clip bên dưới]

Việc cần làm là kết bạn và đăng bài thường xuyên trên Zalo, bạn sẽ “THU KHA KHÁ” khách hàng từ kênh này đó.

6. Hãy là 1 + 1  = 3

Phụ nữ luôn có xu hướng thích khuyến mãi, vì thế bạn luôn phải dành cho họ các khuyến mãi, ưu đãi để họ có thể quay lại lần sau. Có thể không thực sự hài lòng tốt nhất với dịch vụ nhưng nếu có khuyến mãi, họ sẽ tiếp tục sử dụng dịch vụ của bạn.

Voucher (phiếu giảm giá) khi quay lại lần sau là một cách rất hay và bạn có thể tặng cho khách hàng ngay sau khi khách thanh toán.

Với Công thức “1+1=3”, bạn hãy tặng ngay thêm 2 Voucher ngay cho khách hàng. Vì một lẽ, người làm móng xong thường khoe với bạn bè và không quên tặng 1 phiếu giảm giá cho bạn bè của họ. Do đó, thật đơn giản sau khi phục vụ 1 khách hàng thì bạn hoàn toàn có cơ hội có thêm 2 khách hàng mới nữa!

Nếu đăng ký form bên dưới hoặc bỏ qua nếu bạn nhận bài viết này trong email thì sẽ được tặng MIỄN PHÍ “20 Voucher hấp dẫn dành cho tiệm nails” tha hồ sử dụng.

7. Thả con tôm, bắt con tôm hùm

Để quảng bá nhanh dịch vụ, cửa tiệm của mình một cách nhanh chóng, đừng ngần ngại bỏ ra một ít chi phí để quảng cáo. Với các dịch vụ nails thì hình thức quảng cáo Facebook là sự lựa chọn đơn giản và hiệu quả nhất.

Bạn có thể bỏ ra 50.000 – 200.000/ 1 ngày để tiếp cận đến hơn 1.000 người mỗi ngày. Nếu ai chưa từng quảng cáo Facebook có thể tham khảo các bước đơn giản bên dưới.

  1. Các bạn tải ứng dụng TRÌNH QUẢN LÝ TRANG để quản lý hoặc tạo fanpage cho cửa tiệm. Ứng dụng được hỗ trợ cả 2 nền tảng : Android và iOS.
Đăng bài viết => Bấm vào ô Quảng cáo bài viết => Chọn vào phần khoanh tròn

 

Chọn đối tượng phù hợp => Tại bước 4 bấm và khoanh tròn để nhập địa chỉ
Nhập địa chỉ và bấm Lưu tại Bước 5 => Qua Bước 6 chọn số tiền và số ngày tiêu hết số tiền đó. Cuối cùng bấm Quảng cáo bài viết ngay

Đó là những bước cơ bản để setup 1 chiến dịch quảng cáo, vì dịch vụ của bạn phổ biến cho tất cả phụ nữ ở trong độ tuổi trên nên mình hướng dẫn chỉ cần quảng cáo đơn giản như vậy là đủ để nhiều khách hàng tiềm năng biết đến.

Lưu ý: Để chiến dịch quảng cáo hiệu quả, yếu tố quan trọng chính là nội dung, video và hình ảnh của bài quảng cáo. Bài viết phải thực sự hấp dẫn, khác biệt và đầy đủ thông tin liên hệ.

Tổng kết:  Đây là những bước cơ bản nhưng thật sự sẽ mang lại hiệu quả nếu bạn làm đúng, đủ và kiên trì lặp đi lặp lại các phương pháp này sau một thời gian. Trong quá trình tư vấn và hỗ trợ các tiệm Nails ở HCM, chúng tôi áp dụng đúng 7 phương pháp này vì chi phí Marketing của mỗi tiệm thật sự không nhiều.

HOTLINE Liên hệ: 0936.908.938

KHUYẾN MÃI KHỦNG: MUA 1 TẶNG 1

? MUA 1 TẶNG 1 cho các sản phẩm: SƠN, SƠN GEL, BỘT NHÚNG của hãng. Được chọn màu tùy ý, có ship COD toàn quốc Click NHẬN THÔNG TIN

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *